Top 10 sàn giao dịch chứng khoán việt nam cập nhật 2021

Để tích lũy kinh nghiệm cùng giảm thiểu tối đa rủi ro khi chơi chứng khoán, các nhà đầu tư thường tìm tới các sàn chứng khoán ảo để tập chơi chứng khoán.  Sàn chứng khoán ảo là một trong những nơi nhà đầu tư tay ngang tìm đến để học về cách đầu tư chứng khoán. Thông qua các giao dịch ảo về sản phẩm chứng khoán trên các sàn giao dịch này thì nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thị trường, về cách đầu tư chứng khoán, giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và kiến thức về thị trường chứng khoán. Dưới đây là Top 10 sàn giao dịch chứng khoán việt nam cập nhật 2021, mời các bạn cùng theo dõi.

Sàn chứng khoán là gì ?

Chứng khoán là một tài sản tài chính có thể giao dịch có thể là trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ. Và sản phẩm tài chính này đại diện cho các công ty/ doanh nghiệp tổ chức. Sàn chứng khoán là nơi cung cấp các mã chứng khoán của các doanh nghiệp/ công ty được niêm yết, là nơi để bên mua và bên bán giao dịch mua bán chứng khoán hợp pháp.

Sàn chứng khoán ảo là sàn giao dịch chứng khoán, tuy nhiên là giao dịch ảo. Có thể nhìn nhận sàn chứng khoán sảo như một trò chơi vậy nhưng mô phỏng lại cách thức hoạt động hoàn toàn giống như sàn chứng khoán thật TP. HCM (HOSE) và sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) với các nguyên tắc tương tự như giao dịch chứng khoán thật. Hoặc là mô phỏng lại các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế cho những ai có nhu cầu đầu tư chứng khoán nước ngoài.

Có 2 loại sàn chứng khoán:

  • Sàn chứng khoản truyền thống
    Sàn chứng khoán truyền thống hiện nay rất ít, đó chỉ là nơi để các chuyên viên tài chính hỗ trợ, phân tích dữ liệu cho nhà đầu tư mà thôi. Trước đây các sàn giao dịch truyền thống được đặt tại 1 địa điềm mua hay bán chứng khoán đều đến sàn này để theo dõi và đặt lệnh mua bán trực tuyến với những kỹ thuật viên bên hệ thống.
  • Sàn chứng khoán trực tuyến
    Sàn giao dịch chứng khoán trực tuyến là xu hướng hiện nay của tất cả các công ty chứng khoản. Cung cấp nền tảng giao dịch như website, điện thoại di động thông minh có kết nối Internet. Quá sàn trực tuyến nhà đầu tư chỉ cần mở tài khoản, nạp tiền vào là có thể tự mình đặt lệnh mua bán các sản phẩm nhanh chóng nhất có thể dù ở đâu, khi nào.

Các nguyên tắc giao dịch chứng khoán trên thị trường ảo cũng tương tự với thị trường thực tế như thời gian giao dịch, chi phí giao dịch, nguyên tắc khớp lệnh, hoạt động chia cổ tức… Các đặc điểm nổi bật của sàn chứng khoán ảo có thể kể đến như:

  • Không có thiệt hại khi đầu tư: Các kết quả lãi/lỗ được thể hiện khi giao dịch chứng khoán ảo sẽ không ảnh hưởng đến túi tiền của nhà đầu tư.
  • Không bị tâm lý áp lực: Nhà đầu tư không gặp áp lực nặng nề và căng thẳng trong quá trình đầu tư trên sàn ảo.

Thông thường, các thành phần tham gia thị trường chứng khoán ảo gồm có nhà đầu tư và sinh viên. Trong đó:

  • Nhà đầu tư, trader mới cần tìm hiểu kiến thức thị trường chứng khoán và trải nghiệm thực hành giao dịch chứng khoán.
  • Sinh viên các khối ngành kinh tế tìm hiểu về cách vận hành của thị trường chứng khoán, cũng như làm quen với cách đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Các loại phí khi giao dịch chứng khoán

Khi giao dịch chứng khoán các loại phí mà mọi người cần nắm rõ đó là:

  • Phí giao dịch: Là mức phí môi giới, đây là phí mà bạn bạn có thể đặt lệnh, gỡ lệnh và bên sàn giao dịch thực hiện thay cho mọi người. Lưu ý phí giao dịch sẽ có sự khác nhau giữa giao dịch cổ phiếu, trái phiếu, cổ phiếu niêm yết và chưa niếm yết…
  • Phí ứng tiền trước: Có phí ứng tiền bán chứng khoán, có nghĩa là bạn đã bán cổ phiếu của mình nhưng theo quy định thì tiền sẽ mất 1 – 2 ngày mới về tài khoản, nhưng cần tiền gấp bên công ty chứng khoán sẽ xem xét lại cho mọi người ứng trước số tiền bán được đó. Và việc ứng đó sẽ có tính phí
  • Phí lưu ký: là khoản chi phí nộp cho VSD – Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam để đảm bảo quyền sở hữu chứng khoán trên tài khoản của khách hàng tại các Công ty chứng khoán.
  • Phí chuyển tiền sở hữu: Có nghĩa là bạn đang sở hữu cổ phiếu hay trái phiếu tại một công ty chứng khoán nào đó, nhưng muốn chuyển số chứng khoán đó cho người khác sở hữu thì phải có phí để bên công ty chứng khoán tiến hành việc chuyển quyền sở hữu.

HỌC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN VIP 1 VS 1

Bộ 11 tài Liệu Chia Sẻ Miễn Phí Tới Các Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Vậy Để Nhận được Bộ 11 Tài Liệu Trên bạn Cần mở Tài Khoản Chứng Khoán của TechcomBank Thành công Theo Link Sau : https://bigdautu.com/tcbs

Đăng ký Mở Tài Khoản

Cách Nhận Bộ 11 Tài Liệu Đầu Tư CHứng Khoán

Mở tài khoản chứng khoán TCBS với Mã giới thiệu iWealth Partner: 105C698138 . Các bạn liên hệ với chúng tôi để Nhận Bộ 11 Tài Liệu Phía Trên chi tiết liên hệ: Facebook Tư Vấn Đầu Tư hoặc Zalo: 0966.192.366

Đăng Ký Học Đầu Tư Chứng Khoán Miễn Phí từ A-Z

>>>>>>>  Cập Nhật Lãi suất trái phiếu VPBank 2021 Cách mua trái phiếu VPBank 2021

  • Phí tư vấn: Bên cạnh các dịch vụ môi giới thì các công ty chứng khoán còn có dịch vụ tư vấn, cung cấp cho mọi người thông tin để mua bán chứng khoán, tư vấn nên mua loại nào, mua khi nào… thì phí tư vấn là để trả tiền cho người tư vấn đó.
  • Phí nạp tiền: Muốn giao dịch chứng khoán trên các sàn mọi người phải nạp tiền vào tài khoản chứng khoán của mình để mua cổ phiếu/ trái phiếu và việc nạp tiền đó được tính phí dựa trên số tiền nộp đó.
  • Phí rút tiền : Tương tự sau khi bạn đầu tư có lời hoặc không có nhua cầu giao dịch thì muốn rút tiền mặt hay rút tiền về tài khoản ngân hàng từ tài khoản chứng khoán đó thì phải trả phí cho việc rút tiền.
  • Phí chuyển khoản chứng khoán: Bên cạnh việc nạp tiền, chuyển tiền, chuyển quyền sở hữu thì mọi người còn có có thể chuyển khoản chứng khoán như chuyển số cổ phiếu hay trái phiếu cho 1 tài khoản chứng khoán khác. Quá trình đó sẽ được tính phí chuyển khoản chứng khoán.
  • Phí cấp lại Sổ/ Giấy chứng nhận sở hữu chứng khoán: Sau khi sở hữu 1 số lượng cổ phiếu, trái phiếu hay chứng chỉ ký quỹ thì bên công ty chứng khoán sẽ cấp cho mọi người sổ hoặc giấy chứng nhận đang có số lượng chứng khoán đó tại công ty và khi sổ hoặc giấy đó bị mất mọi người muốn cấp lại là phải mất phí.
  • Phí phong tỏa chứng khoán: Không có nhu cầu giao dịch hay đang nghi ngờ tài khoản chứng khoán của mình có vấn đề thì có thể tiến hành phong tỏa tài khoản và số chứng khoán mà bản thân đang có đó, việc phong tỏa sẽ được tính phí.
  • Phí mở tài khoản chứng khoán: Đó là phí khi bạn có nhu cầu mở tài khoản tại một công ty môi giới chứng khoán nào đó.
  • Phí xác nhận số dư tài khoản: Giống như xác nhận số dư tài khoản ngân hàng vậy, để kiếm tra số dư tài khoản chứng khoán còn bao nhiều thì cũng sẽ được tính phí theo phương thức xác nhận.

>>>>>>  Đọc hiểu báo cáo tài chính Xác định giá trị sổ sách tăng trưởng doanh nghiệp ?

Để chọn được sàn giao dịch chứng khoán tốt nhất mọi người nên dựa trên các tiêu chí sau đây:

  • Bảo mật thông tin tài khoản: bao gồm thông tin tài khoản, nền tảng giao dịch, vấn đề mua bán thông tin khách hàng…tất cả các vấn đề về bảo mật và an toàn
  • Các chi phí dịch vụ: Hoa hồng, chi phí duy trì tài khoản, margin, Spread thấp hay cao của sàn…
  • Uy tín: Uy tín ở đây là các có nguồn gốc rõ ràng, có kinh nghiệm, có đội ngũ chuyên gia tài năng, kiến thức chuyên sâu, thực hiện đúng cam kết, không lừa đảo…
  • Cách nạp và rút tiền: Cách nạp/ rút tiền có dễ không, an toàn không. Đặc biệt là vấn đề rút tiền, bạn nạp được giao dịch được nhưng rút tiền lời về không được
  • Sàn giao dịch có ôm lệnh hay không: Ôm lệnh chính là một trong những dấu hiệu cơ bản để đánh giá đó sàn giao dịch lừa đảo
  • Nền tảng giao dịch: Nền tảng giao dịch cần đa dạng, hỗ trợ trên các thiết bị như điện thoại di động thông minh, website, máy tính bảng, laptop Desktop
  • Công cụ: Sàn giao dịch cần cung cấp nhiều công cụ giao dịch, nhiều mã chứng khoản của các công ty lớn khác nhau để đa dạng hóa đầu tư
  • Tỷ lệ đòn bẩy: Sàn có tỷ lệ đòn bẩy trung bình là tốt nhất, bởi tỷ lệ càng cao thỉ rủi ro càng lớn
  • Dịch vụ khách hàng tốt: Cần một sàn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thái độ tốt, chuyên môn nghiệp vụ cao để hỗ trợ nhà đầu tư trong các giao dịch

Top 10 sàn giao dịch chứng khoán việt nam cập nhật 2021

  1. Sàn giao dịch chứng khoán ký quỹ – Mitrade
  2. Sàn chứng khoán FPTS
  3. Sàn giao dịch chứng khoán HCM
  4. Sàn chứng khoán HNX
  5. Sàn chứng khoán BSC
  6. Sàn chứng khoán của các công ty đại chúng (Upcom)
  7. Sàn giao dịch chứng khoán Sài Gòn (SSI)
  8. Sàn chứng khoán HSC
  9. Sàn giao dịch chứng khoán phi tập trung (OTC)
  10. Sàn giao dịch chứng khoán SHS

Nhìn chung khi bước chân vào con đường đầu tư chứng khoán, bên cạnh những kiến thức tự tìm tòi trong sách vở, các nhà đầu tư cũng cần học những kinh nghiệm thực tế từ các nhà đầu tư khác. Với những kinh nghiệm từ những người từng trải để lại và những bài học mang tính thực chiến, Big đầu tư sẽ giúp nhà đầu tư đối phó với những chuyển biến phức tạp của thị trường.

*** Tất cả là quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư của BIG ĐẦU TƯ!
Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức và khuyến nghị đầu tư chứng khoán hàng ngày theo đường link : Khuyến Nghị Đầu Tư Chứng Khoán. Và đừng quên một nút like trang  Facebook Tư Vấn Đầu Tư để cập nhật thêm tin tức và học hỏi thêm nhiều kiến thức về thị trường nhé.
Mọi thắc mắc nhà đầu tư có thể bình luận ở phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất. Chúc cả nhà đầu tư hiệu quả! Liên Hệ Quảng Cáo Tại Đây

Xem thêm

Bạn cần phải biết cách thức đội lái thao túng giá cổ phiếu Wash Trade

Nếu bạn thấy đồ thị các cổ phiếu nằm như một đường thẳng trong một …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0966192366